PEA ENCOM ผนึก SHARGE ตั้งบริษัทร่วมทุนลุยขาย-บริการติดตั้ง EV Charger-Behind Meter ตามบ้าน-คอนโด

PEA ENCOM Songkran 2022

PEA ENCOM ผนึก SHARGE


PEA ENCOM ผนึก SHARGE ตั้งบริษัทร่วมทุนลุยขาย-บริการติดตั้ง EV Charger-Behind Meter ตามบ้าน-คอนโด

PEAENCOM+SHARGE1.jpg

PEA ENCOM ในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จับมือ SHARGE ผู้นำตลาด EV Charger ตั้งบริษัทร่วมทุน “เอ็นคอม ชาร์จ” ผนึกกำลังขายเครื่อง EV Charger พร้อมให้บริการติดตั้งตามที่อยู่อาศัยทุกภูมิภาคทั่วประเทศ หวังช่วยผลักดันโครงสร้างพื้นฐานด้าน EV พลิกโฉมอนาคตประเทศ เล็งเจาะตลาดเจ้าของบ้าน-คอนโดในแต่ละจังหวัด เพิ่มโอกาสให้เข้าถึงง่ายและครบวงจร หนุนไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ จ่อเสริมด้วยธุรกิจ Behind Meter พลังงานสะอาดอื่นๆเช่น พลังงานแสงอาทิตย์ ยกระดับสู่ Smart Solution ชูจุดแข็งบริการจากทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการอย่างทั่วถึง ด้าน SHARGE ตั้งเป้าต่อยอดฐานะเบอร์ 1 EV Charger ในตลาดที่อยู่อาศัย มีหัวชาร์จตามบ้านทั่วประเทศแตะ 2,000 หัวชาร์จภายในสิ้นปีนี้

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) ในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กล่าวว่า บริษัทตระหนักถึงปัญหามลภาวะจากการใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลแบบเดิม จึงมุ่งผลักดันการใช้พลังงานทดแทนและพลังงานสะอาดในประเทศไทย โดยเข้าไปร่วมลงทุนและสนับสนุนธุรกิจด้านพลังงานรูปแบบใหม่ให้สามารถพัฒนาการใช้พลังงานทดแทนได้อย่างยั่งยืน ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับบริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SHARGE ผู้นำตลาด EV Charger และผู้ให้บริการ EV Charging Solution แบบครบวงจร จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นคอม ชาร์จ ยูทิลิตี เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ ENCOM SHARGE เพื่อร่วมกันดำเนินกิจการขายอุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) และให้บริการติดตั้งตามที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมในพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

“เราและ SHARGE ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการผลักดันโครงสร้างพื้นฐานด้านยานยนต์ไฟฟ้า ให้ตอบสนองความต้องการใช้งานที่เพียงพอของคนทั่วประเทศในอนาคต ทาง PEA ENCOM มีจุดแกร่งเรื่องเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานไฟฟ้าที่พร้อมเข้าไปให้บริการในทุกภูมิภาค ขณะที่ SHARGE มีจุดแกร่งด้านโนว์ฮาวเกี่ยวกับ EV Charger ตลอดจนความเข้าใจผู้บริโภคในตลาดที่อยู่อาศัย เราเชื่อมั่นว่าการร่วมทุนกันในครั้งนี้ จะพลิกโฉมอนาคตประเทศให้สอดรับกับทิศทางพลังงานสะอาดในระดับโลก พร้อมทั้งช่วยผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ”

อ่านข่าวต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/economy/news_3352665
https://www.banmuang.co.th/news/economy/281123
https://siamrath.co.th/n/349530
https://greenlifeplusmag.com/archives/53046

#บริษัทพีอีเอเอ็นคอมอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด #PEAENCO